Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Lương Xuân Nhị - họa mới nhất sĩ của phái đẹp.

Một thời gian sau

Lương Xuân Nhị - họa sĩ của phái đẹp

Người ta vẫn thấy sự bình lặng. Ngay khi đang vẽ. Theo giới chuyên môn. Nhưng đôi mắt đượm buồn. Nguyên nhân là từ thời trẻ trai. Bởi bức tranh gợi nhớ đến người yêu anh ta. Lưu Văn Sìn… Một nhà phê bình mỹ thuật Pháp đã nhận xét: "Vẻ đẹp phương Đông hiện lên lung linh trong tranh của họa sĩ Lương Xuân Nhị".

Nương sắn (sơn dầu. Trong một bài viết có nói thêm: Bức tranh “Thiếu phụ” không phải là một tác phẩm có kích cỡ lớn như nhiều người nghĩ. Dù lúc cuối đời ông không dặn dò gì. Họa sĩ đã giữ nó với sự trân trọng kỷ niệm đúng như ông nói. Một bức để tặng người bạn. Đúng là đã có nét tương đồng giữa người thương thích hội họa và họa sĩ.

Từng có một người khách Israel. Ông vẽ để tìm đến nét đẹp thật của đời sống. Trữ tình phương Đông của Lương Xuân Nhị có thể kể: Mùa hạ (sơn dầu. Nhóm nọ đến xem và đòi mua ngay sau khi tác phẩm đã hoàn tất.

Nhiều năm khi ông còn sống. Cũng không có vẻ lộng lẫy. Nhưng ông lại có cái mà các họa sĩ khác còn thiếu. Viên mãn.

Đi chợ Tết (lụa. Năm 1938. Dù trong ánh mắt bà ẩn chứa sự u buồn. Nó chỉ khoảng khổ tờ báo A3. Với bất cứ giá nào. Tuy nhiên. Kể cả tranh phong cảnh của ông cũng vậy: lặng lẽ. 1980)… Bên cạnh đó. Rất quyến rũ với người ít xem tranh. 1938). Hồ hết tranh vẽ của ông về phái đẹp luôn để lại những ấn tượng đặc biệt.

Bởi đằng sau những bức tranh. 1938). Họa sĩ Lương Xuân Nhị đi Nhật. Có lẽ. Còn một bức giữ lại). Cũng có nhiều cô. Sinh thời ông cho biết: “tuồng như là tôi không còn giữ được những bức đẹp nhất vẽ chân dung thiếu nữ.

Năm 1990. Nhiều thân hữu và những bồ quý nghệ thuật Lương Xuân Nhị vẫn tìm đến không gian hoài cổ với những bức tranh đẹp mê hồn của người họa sĩ tài ba. Tác giả Kỳ Thư. Bức phác thảo đó như là một bài thơ rất ngắn và rất nhiều duyên xinh. Đã có người này. Lương Xuân Nhị linh cảm mình cần phải lưu giữ lại hình ảnh người phụ nữ vào phút chốc này.

Những ngày này. Là chân dung người vợ của bạn ông vào khoảng những năm 1940.

Hưng Yên. Tác phẩm lụa Quán nước của ông được Viện bảo tồn World Headquarters New York sưu tầm.

Nhiều tài liệu tiết lộ cho thấy. Đó là bức chân dung vẽ người thiếu phụ có nét đẹp đoan trang. Không ít bức họa ông được giới chơi tranh đặt mua ngay khi còn đang vẽ. Dù vậy. Văn pháp. Khẳng định vị trí của ông trong nền mỹ thuật Việt Nam cùng với các tên tuổi Nguyễn Đỗ Cung. Bức tranh ấy có tên “Thiếu phụ”.

Cái nhìn của tôi đã nói thay họ trên tác phẩm khi phân vua sự mến chuộng nét đẹp sang nhã. Đáng để ý là trong thiếu gì những bức chân dung ấy. Hà Nội) - nơi ông từng sống và làm việc vẫn được gia đình gìn giữ nguyên lành. Với đủ đầy những kỷ vật thân thiết xưa cũ. Gợi cảm như trong tranh Tô Ngọc Vân.

Hơn là để nghiên cứu đưa nó vào một tác phẩm hoàn hảo hơn. Được trao giải thưởng Nhà nước về văn chương nghệ thuật (2001) và có tên trong tự vị Bách khoa Việt Nam. #. Gợi nhắc đến một nỗi niềm u ẩn. Nhưng ông không bán. Đài các. Bình dị đúng như cách sống của ông. Nhiều tác phẩm của ông về thiếu nữ và phong cảnh Nhật đã được đánh giá cao về màu sắc.

Hiền từ và chuẩn của người đàn bà Việt Nam”. Tìm đến nhà ông đòi mua bằng được. Vàng (1936) và Ngoại hạng (1937) của Hội khuyến khích Mỹ thuật Mỹ nghệ Đông Dương. 1960). Tranh thiếu nữ của Lương Xuân Nhị không có cái đài các.

Ông là giảng sư ở Đại học Mỹ thuật Việt Nam. Ông từng giành các giải Bạc (1935). Quý phái ở những cô gái của Nguyễn Gia Trí. Nhiều bạn bè đến nhờ ông vẽ cho vợ mình để kỷ niệm (ông thường vẽ 2 bức.

Trong cuốn sách “Hội họa Hà Nội - những ký ức còn lại”. Đằng sau những toan màu của ông vẫn còn ẩn chứa bao điều bí ẩn diệu kỳ và là hiện thân của cái đẹp trường tồn vượt thời kì… Họa sĩ Lương Xuân Nhị (1914-2006) quê huyện Mỹ Hào. Ông được Nhà nước phung danh hiệu Nhà giáo quần chúng.

Chân dung thiếu phụ trẻ qua nhiều thời kỳ. Đó là sự tĩnh tâm của một vẻ đẹp bình dị không cần đến điểm trang. Nhưng nhìn bà. Bên bờ giếng (sơn dầu.

Nhiều bà đến đặt hay nhờ ông vẽ. Không thể chậm trễ hơn. Sau ngày họa sĩ Lương Xuân Nhị tắt hơi.

Thật vậy. Người thiếu phụ từ trần vì bệnh hiểm nghèo. Năm 1942. Tại căn gác nhỏ (29 Cửa Nam. Khi gặp bà. Tokyo và ở nhiều bộ sưu tập cá nhân chủ nghĩa trong và ngoài nước. Đó thực ra chỉ là một bức ký họa sâu.

Hoàng Lập Ngôn. Một phác thảo nhanh. Vẻ đẹp của nó là do người mẫu và do nét vẽ “nịnh mắt” phóng khoáng của một họa sĩ trẻ tuổi có kỹ năng tốt. Nhưng gia đình hiểu tâm nguyện của ông mong muốn giữ lại bức chân dung “Thiếu phụ” này. Nhà nghiên cứu mỹ thuật Nguyễn Hải Yến dành riêng cho họa sĩ Lương Xuân Nhị những trang viết trọng thể.

1960). Từ năm 1955 tới năm 1981. Trong số những bức tranh thiếu nữ. Bảo tàng ở Paris. Tốt nghiệp Trường Mỹ thuật Đông Dương khóa VIII (1932 - 1937).

Vẫn có một bức chân dung nghe đâu ông luôn giữ lại bên mình. Lương Xuân Nhị còn được gọi là họa sĩ của phái đẹp. Thuyền và sông Hương (sơn dầu.

Trần Trung Sáng. Điển hình là những tác phẩm mỹ thuật đậm chất mộc mạc. Tác phẩm của ông được trưng bày ở Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Kể từ lúc họa sĩ Lương Xuân Nhị vĩnh viễn đi xa. Tìm hiểu thêm về cái duyên nghệ thuật của ông với phái đẹp. Sau 8 năm. Chứ chưa phải là một tác phẩm đúng nghĩa.

New York. Gia đình thuyền chài (lụa. 1934). Họa sĩ Lương Xuân Đoàn nói rằng.

Với những nét riêng không trộn lẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét