Họ thường đứng ngoài lề các quyết sách giáo dục ảnh hưởng đến họ
24 triệu càn trên toàn thế giới - cụ thể là cần thêm 1. Những hoạt động, chương trình này bảo đảm công bằng, đồng đẳng và chất lượng, góp phần nâng cao chất lượng học của học sinh, cần phải được tiếp chuyện duy trì, phát huy và nhân rộng.
Nhân Ngày Nhà giáo Thế giới, chúng ta đồng lòng gửi đến những người cha nội lời cám ơn sâu sắc và tình thực, song song cũng kêu gọi để một thế hệ Nhà giáo được đào tạo tốt hơn và được hỗ trợ nhiều hơn.
Cho đến nay đã có rất nhiều cụ cải thiện vị thế của người cha nội- thông qua các chương trình chuyên nghiệp hóa tía và chứng thực nghề giáo, các biện pháp khuyến khích các kiền phục vụ ở những vùng bóng gió heo hút, luật lương tối thiểu, các mô hình phát triển nghề, phát triển chuyên môn nghiệp vụ bộc trực, các hỗ trợ dành cho kiền nữ ở các vùng xa, các hoạt động mang tính qua lại giữa các đồng nghiệp thuộc cùng hoặc khác đời, các hoạt động hướng dẫn của nghiêm phụ thâm niên đối với đay đả mới vào nghề, các giải thưởng công nhận và các biện pháp khuyến khích cải tiến chất lượng giảng dạy, nâng tiêu chí tuyển sinh vào các chương trình đào tạo nghiêm đường, các chiến dịch nâng cao nhận thức của cộng đồng, các chương trình đào tạo miễn phí và các ưu đãi tuyển dụng.
Không chỉ thiếu về mặt số lượng, chất lượng cha nội cũng là một vấn đề đáng quan tâm và cần phải được nâng cao hơn nữa. Họ là những người thắp lửa, thôi thúc, thử thách, và trang bị cho những công dân toàn cầu tương lai năng lực đổi mới và ý thức nghĩa vụ.
Học tập sẽ không thực hiện được nếu không có những người cha nội được đào tạo chất lượng, có kĩ năng và trình độ, được hỗ trợ cấp thiết, có bổn phận và được trọng dụng. Nhờ có những người bố mà con trẻ được cắp sách đến trường, được coi ngó dạy bảo. 58 triệu cha nội mới và cần 3. Thực tế cho thấy những người bố với năng lực phẩm chất và trình độ chuyên môn, kĩ năng sư phạm là những nhân tố quan yếu hàng đầu cho một nền giáo dục chất lượng.
Ngoại giả, người giáo viên cần phải có những hỗ trợ cần yếu để đảm bảo chất lượng học tập của học trò được cải thiện.
66 triệu giáo viên thay thế các phụ thân ra nghề. Để có được điều đó, đòi hỏi những người nghiêm phụ phải được đào tạo chất lượng hơn, có nhịp phát triển chuyên môn nghiệp vụ thẳng thớm để nâng cao chất lượng giảng dạy, và song song kết quả học tập của người học. Chính vì thế tía là trung tâm của Sáng kiến Ưu tiên hàng đầu cho Giáo dục của Tổng thư ký liên hiệp Quốc nhằm đảm bảo mọi trẻ mỏ phải được đến trường, được hưởng một nền giáo dục chất lượng, và phát triển ý thức công dân toàn cầu.
Trước tiên phải đảm bảo người nghiêm đường được hưởng lương tương thích và điều kiện làm việc tốt, nhằm tạo ra một lực lượng giảng dạy có trình độ và tâm huyết, góp phần tạo nên một nền giáo dục chất lượng cao. Như vậy sự khủng hoảng học và khả năng tiếp cận các thời cơ học tập cần được giải quyết một cách nguy cấp.
Đó chính là lời kêu gọi ủng hộ tía ngày bữa nay. Bởi thế, cần có những nỗ lực hành động mang tính quốc tế, toàn cầu, nhằm tương trợ các cầm của từng quốc gia trong việc tăng cường và phát triển thầy và các tổ chức giáo dục, nhằm cải thiện các nhịp giáo dục cho mọi trẻ thơ.
Trên thực tiễn thì trình độ chuyên môn nghiệp vụ của nhiều thầy ngày nay còn thấp, chưa đáp ứng được yêu cầu của nền giáo dục hiện đại, và người nghiêm phụ chưa được đãi ngộ cân xứng, biểu lộ ở mức lương nghèo nàn, vị trí xã hội thấp, chưa được dự vào quyết sách giáo dục mà họ là những người trong cuộc và bị ảnh hưởng bởi các chính sách đó.
Những người cha vẫn hàng ngày cần mẫn đóng góp vào việc xây dựng những tầng lớp kiến thức cho mọi người vì một thế giới tương lai và mãi sau.
Việc nâng cao chất lượng và tăng cường hỗ trợ đay là hết sức quan trọng để đảm bảo cho mọi người học có quyền được hưởng một nền giáo dục chất lượng- đặc biệt là đối với 57 triệu con nít đang trong độ tuổi đến trường nhưng không được đi học.
Hơn nữa, ở cấp độ toàn cầu, lực lượng tía vẫn còn mỏng, chưa đáp ứng được nhu cầu đào tạo. Đáng lo ngại thêm là chất lượng học còn rất thấp- ước lượng 250 triệu trẻ em ở độ tuổi lớp 4 không biết đọc, biết viết, một nửa trong số này hiện vẫn đang cắp sách tới trường.
Nhà giáo là những người đóng vai trò mấu chốt trong việc tạo ra một ngày mai tốt đẹp hơn cho mọi người. Càn cũng là người mấu chốt trong việc tạo ra một môi dài an toàn và mang tính tương hỗ, nhưng trên thực tiễn thì còn quá nhiều đay đả vẫn đang giảng dạy trong những điều kiện vô cùng khó khăn, thiếu thốn, bấp bênh, và thậm chí bị ngược đãi.
Với tốc độ hiện thời, ước lượng 49% trong số con trẻ này sẽ không bao giờ có thời cơ được đến trường, 28% trong độ tuổi đến trường muộn, trong số đó trẻ em gái chiếm 54%.
Tuy nhiên, vẫn còn có những tia nhìn nhận.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét