012 tỷ đồng, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2012
288 tỷ đồng, tăng 1,87% so với tháng trước; tính chung 9 tháng năm 2013, ước đạt 1. Sức mua yếu Anh Lê Trung Hưng, đảm nhận thị trường của một doanh nghiệp bánh kẹo tại Hà Nội cho biết, vào đầu quý cuối cùng của mọi năm, các doanh nghiệp bánh kẹo đã phải chủ động thu mua vật liệu để sản xuất hàng Tết.
Do đó, các doanh nghiệp phải vắt tìm giải pháp phóng thích hàng tồn kho như: lóng thị trường xuất khẩu, giảm giá bán, khuyến mại, đưa hàng về nông thôn.
Thu Hường - Hoàng Tuyết. Nhưng sức mua vẫn chậm. Vissan cũng cam kết với người tiêu dùng từ nay đến cuối năm giá thực phẩm sẽ không tăng giá mà chỉ có giảm giá. Vụ phó Vụ Thị trường trong nước (Bộ công thương nghiệp) Nguyễn Xuân Chiến dự báo, thị trường hàng hóa các tháng còn lại của năm 2012 có nhiều diễn biến phức tạp, chịu tác động bởi nhiều nhân tố chủ quan và khách quan, trong đó đáng chú ý nhất là sự suy giảm trong tiêu dùng.
Đã phải tiết giảm sản xuất để giảm hàng tồn kho. Một số doanh nghiệp ngành hàng thực phẩm, tiêu dùng. Thậm chí, tổng mức tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ hiện còn tăng thấp hơn so với cùng kỳ mọi năm. Được xem là nhà cung cấp thực phẩm tươi sống, chế biến lớn nhất của Việt Nam, công ty Vissan cho rằng dù rằng hoạt động sản xuất kinh dinh của doanh nghiệp có nhiều khó khăn nhưng nếu tăng giá nữa thì sẽ tác động đến sức mua.
Bộ cũng tăng cường soát giám sát về chất lượng, xuất xứ, cội nguồn hàng hóa, chống hàng giả, hàng kém chất lượng, rà giá cả các mặt hàng cần yếu hiện vẫn chưa kiểm soát được tạo điều kiện cho hàng hóa Việt Nam tiêu thụ trên thị trường nội địa, bảo vệ ích người tiêu dùng và ổn định thị trường.
Lượng hàng cung ứng cho thị trường Tết cũng sẽ không tăng mạnh như mọi năm. Bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết tháng khuyến mại vừa qua đã giúp các doanh nghiệp đưa hàng hóa tới gần nhất với người tiêu dùng, trái lại người tiêu dùng có thể mua những sản phẩm chất lượng tốt.
Theo Bộ công thương nghiệp, bây giờ, mặc dầu thị trường hàng hóa trong nước dồi dào, nguồn cung luôn được bảo đảm nhưng do mức độ phục hồi kinh tế chậm, thu nhập của người dân chưa được cải thiện đáng kể nên sức tiêu thụ không sôi động.
Để bình ổn thị trường cuối năm, Bộ Công Thương sẽ đấu đẩy mạnh và khai triển có hiệu quả các chương trình thúc đẩy thương nghiệp thị trường trong nước, đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới và hải đảo.
Để tiếp chuyện duy trì sức mua, giảm hàng tồn kho, hệ thống siêu thị điện máy Thiên Hòa sẽ khai triển chương trình khuyến mại quyến rũ trong dịp cuối năm. Tăng khuyến mại, hạn chế tăng giá Theo các doanh nghiệp, thời khắc này so với một số năm gần đây, khó khăn tài chính đối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng hóa không còn lớn do lãi suất huy động và cho vay đã giảm mạnh.
Trong tháng 9, tổng mức bán buôn hàng hóa dịch vụ ước đạt 223. Nguyên nhân đẵn là do sức mua yếu. Do đó, mặc dù đã hết thàng khuyến mãi nhưng để duy trì sức mua, giảm hàng tồn kho, nhiều doanh nghiệp vẫn tiếp kiến thực hành chính sách khuyến mãi dịp cuối năm.
Ông Vũ Vinh Phú, chủ toạ Hiệp hội siêu thị Hà Nội lo ngại: “mặc dù các doanh nghiệp sinh sản, phân phối đã chủ động đẩy mạnh các biện pháp kích cầu như giảm giá, khuyến mại. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất với doanh nghiệp là sức tiêu thụ đang sút giảm. Ông Trần Tấn Hoàng Hậu, Giám đốc marketing hệ thống siêu thị điện máy Thiên Hòa cũng cho biết, chương trình “Giảm giá đến 49%” vừa được triển khai trong Tháng khuyến mại 2013 đã giúp doanh số kinh dinh tại công ty tăng vọt hơn 200% so với ngày thường ngày.
Với sức mua chậm như hiện thời, các doanh nghiệp sinh sản và phân phối thậm chí sẽ không đằm thắm tăng hàng hóa dự trữ dịp cuối năm”. 932. Ông Văn Đức Mười, giám đốc điều hành cho biết thành ra, từ nay tới cuối năm, các doanh nghiệp phải tiếp đẩy mạnh khuyến mãi, giảm giá để tăng doanh thu trong các tháng cuối năm. Nhưng năm nay, có thể phải đến giữa tháng 11 thì doanh nghiệp mới chuẩn bị hàng Tết.
Nếu loại trừ nhân tố tăng giá, tổng mức bán buôn 9 tháng năm 2013 đạt mức tăng 5,3%.
Doanh nghiệp thận trọng khi chuẩn bị hàng hóa phục vụ thị trường Tết Giáp Ngọ. Theo thống kê của Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, hiện lượng hàng bình ổn đang chiếm 20 - 30% nhu cầu thị trường và dự định các tháng Tết lượng hàng sẽ tăng 30 - 40% (tăng 10 - 20% so với Tết năm ngoái). Dự kiến tổng mức bán buôn năm 2013 tăng khoảng 13 - 14% so với năm 2012, thấp hơn mức tăng 16% của năm 2012 và thấp hơn nhiều so với mức tăng trên 20% của các năm trước đây.
Để tránh tình trạng tăng giá đột biến, “sốt” giá ảo và san sẻ bớt gánh nặng tiêu với người tiêu dùng, hiện 62 doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã cam kết tham dự chương trình bình ổn giá từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ.
Các mức tăng này thấp hơn so với mức tăng 17,3% của năm ngoái và thấp so với cùng kỳ các năm trước thường từ 20 - 22%).
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét