Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Văn học về đồng tính từ tốt hơn “tự phát” đến “tự giác”.

Còn với Nguyễn Đình Tú là lý giải sự cô đơn

Văn học về đồng tính từ “tự phát” đến “tự giác”

Hình tượng người đồng tính hiện lên khác hẳn với hình ảnh bi kịch. Đã thử mặc áo lót đàn bà để hiểu cảm giác của một người nam muốn là nữ giới. Đó là thay đổi cho thấy đồng tính đã trở thành một đề tài văn chương phổ thông chứ không quá riêng biệt nữa. Họ hỏi “Sao các nhân vật có thể đẹp thế? Từ trước đến nay tôi tưởng họ là những kẻ kì quái. Bướm đêm.

Kinsey. Qua các vở diễn của tôi. Và trong đó bác ái vật đồng tính. “Chàng bóng” méo mó trên phim So với văn học. Dựa trên vốn sống của họ. Tôi xây dựng một con người có ái tình và cuộc sống như những con người khác. Vậy thôi”. Thứ tôi đề nghị cao là bản lĩnh và sự công tâm của công chúng khi xem. Gần đây Bùi Anh Tấn có tiểu thuyết lịch sử bí ẩn hậu cung khá gây tranh luận vì kể về mối tình giữa Ngô Thuấn (sau này là Lý Thường Kiệt) và hoàng thái tử Nhật Tông.

Tôi là người kỳ thị đồng tính. Các nhà văn dùng đồng tính như một nhân tố để phục vụ mục đích văn học. Nhưng theo nhà văn Nguyễn Đình Tú thì: “Thế giới đồng tính rất phức tạp.

Theo Thể thao & Văn hóa. Les – vòng tay không đàn ông. Thậm chí tôi. Một tác phẩm văn chương nghệ thuật không thể nào bao quát hết được mà chỉ đề cập một mảng

Văn học về đồng tính từ “tự phát” đến “tự giác”

Mất mát của thế hệ. Thực ra. Được là chính mình. Xuân Diệu – nhà thơ đồng tính lừng danh của Việt Nam – làm thơ (các bài Tình trai.

Còn hiện thời. Bóng – tự truyện của một người đồng tính (Hoàng Nguyên. Ngoài Một thế giới không có nữ giới đã được chuyển thể thành phim truyền hình. Các tác phẩm văn chương hiện giờ về cộng đồng LGBT (đồng tính. Một tiểu thuyết cũng nên xét trong mảng. Nhà văn viết về đề tài đồng tính không nhất mực phải là người đồng tính.

Ý “từ tự phát đến tự giác” là nhận định của nhà phê bình văn chương Chu Văn Sơn. Tôi không xây dựng một nhân vật đồng tính. Miếng nào đó thôi. Trong khóa học đó. Ngoại giả có: Song song (Vũ Đình Giang). Nhiều người hối hận vì cũng như tôi. Khổ đau trước đó. Nhắc lại điều này. Song tính và chuyển giới) ở Việt Nam: Bùi Anh Tấn với 4 tiểu thuyết Một thế giới không có đàn bà.

Một số vở kịch của đạo diễn Bùi Như Lai về đề tài LGBT: Stereo Man. Chẳng hạn

Văn học về đồng tính từ “tự phát” đến “tự giác”

Song tính và chuyển giới) vừa diễn ra ngày 14/8 tại Hà Nội. Với ngoại hình râu tóc như thế này. Kinh khủng”. Nhiếp ảnh (có bộ ảnh Yêu là yêu của Maika gây tiếng vang).

Các tác phẩm tự truyện của người đồng tính sẽ có sức ảnh hưởng ngắn ngủi. Một nghệ sĩ đưa ra sản phẩm theo cách nhìn của họ. Nếu so với tác phẩm văn học hư cấu có dụng ý nghệ thuật.

Họ đã kỳ thị một cách thiếu hiểu biết” – phát biểu của nghệ sĩ Như Lai. Lạc giới (Thủy Anna). Dù không phải người đồng tính nào cũng vậy. Điệu bộ õng ẹo. Từ “viết về mình” đến “viết về người khác” “Tự phát” là nghĩ và cảm sao thì viết như vậy.

Đời callboy (Nguyễn Ngọc Thạch)… 2 tác phẩm phi hư cấu tiêu biểu: Không lạc loài – tự truyện Thành Trung (Lê Anh Hoài ghi). Phương pháp của A. Nhà văn Nguyễn Đình Tú. Thời phong kiến) để tăng kịch tính và phá hoang nội tâm nhân vật. “Trước năm 2006.

Đọc tác phẩm. Vì sao vậy? Vì chính nghệ sĩ chúng tôi cũng sợ bị tẩy chay. Nhà văn Nguyễn Đình Tú cũng cho rằng. Bởi

Văn học về đồng tính từ “tự phát” đến “tự giác”

Nhiều sinh viên khi xem đã bái phục. Anh coi đồng tính chỉ là một trong những đề tài của cách viết tiểu thuyết “đa đề tài” mà anh đang đeo đuổi.

Sau đó. Khi những “nàng men”. Thời trước. Nội dung những bộ phim như Cảm hứng hoàn hảo hay Nàng “men” chàng “bóng” cũng được kể sơ qua để làm dẫn chứng.

Còn “tự giác” là đã được trang bị thêm về lý thuyết. Bí mật hậu cung của Bùi Anh Tấn và Nháp của Nguyễn Đình Tú – những tiểu thuyết có đề cập đến tình đồng giới. Miếng đó thôi. Văn Bùi Anh Tấn lồng ái tình đồng giới vào nhiều bối cảnh khác nhau (thời đương đại.

Hành trình đi tìm cảm xúc. Tôi chân tình xin lỗi cộng đồng LGBT. Nhờ theo học một khóa học của tổ chức PETA mà tôi hiểu thêm về họ. Trước năm 2006 có rất ít tác phẩm sân khấu về người đồng tính.

Điều đó cũng đúng trong thực tiễn đấy chứ. Tiếp cận đề tài qua hơn nửa thế kỷ. C. Đừng đòi hỏi nó phải phản ánh tuốt tuột thế giới đó. Bây chừ. Đó chỉ là một góc nhỏ. Nếu công chúng nghĩ phải có những góc nhìn khác nữa thì họ nên mong đợi ở tác phẩm khác”

Văn học về đồng tính từ “tự phát” đến “tự giác”

Trong phim Gái nhảy. Nhân vật má mì của Minh Nhí có bề ngoài nữ tính. Sàn diễn (đại diện là kịch hình thể của đạo diễn Như Lai).

Những đống lửa trên vịnh Tây Tử (Trang Hạ). Khi đánh giá cách phản ảnh của một bộ phim. Kiến thức. Nhà văn Nguyễn Đình Tú có 2 cuốn đề cập đến tình yêu đồng tính là Nháp và Kín trong số 6 tiểu thuyết anh từng viết.

Nguyễn Đình Tú với 2 tiểu thuyết Nháp và Kín. Sử dụng nhân tố đồng tính như một thủ pháp nghệ thuật để nói lên những ý nghĩa khác. Nhà văn Bùi Anh Tấn được xác nhận là nhà văn Việt Nam đầu tiên viết và viết chuyên về đề tài đồng tính (4 tiểu thuyết gây để ý). Bí ẩn hậu cung và 2 tập truyện ngắn đơn chiếc. Nhưng anh không thể có mặt tại cuộc hội thảo văn học – nghệ thuật về LGBT (viết tắt tiếng Anh của mức cộng đồng đồng tính.

Đoan Trang ghi). Nguyễn Đình Tú nói san sẻ: “Chính vì đa đề tài nên nhân vật trong tiểu thuyết của tôi cũng đa dạng về chất. Trong tương lai không xa. Cho thấy văn chương về đề tài đồng tính ở Việt Nam đã tiến bộ về cách sáng tác. Rất nhiều người khóc. Thì riêng điện ảnh bị hội thảo đánh giá là lĩnh vực nghệ thuật còn có nhiều tác phẩm phản ánh sai lệch về người đồng tính.

Biển…) là để nói về chính mình và những mối tình của mình. Xã hội sẽ cởi mở hơn với người đồng tính và những câu chuyện trong các tự truyện đó sẽ không còn quá lạ lẫm và độc đáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét