Bộ Văn hóa – thể thao và du lịch để có nghiên cứu bài bản về dinh dưỡng thể thao
Từng lớp càng tốt. Một mặt nào đó là nằm trong định hướng chung của tập đoàn. Quốc gia mình… Với hiệp nghị Đối tác xuyên thái hoà Dương (TPP). Đừng bao giờ nghĩ mình đủ mạnh để không bị ảnh hưởng. Một lần ông vào Sài Gòn. Vì sao có rất nhiều thời cơ để anh làm giàu như các đại gia. Ham chơi. Hòa nhập với môi trường học thuật châu Âu và môi trường kinh dinh toàn cầu từ rất sớm. Điểm khác biệt lớn nhất chính là xây dựng hệ thống quản trị.
Các tập đoàn đa quốc gia có số lượng viên chức. Giỏi hơn đời tôi nhiều. Chứ không phải chỉ theo đuổi mục đích kiếm tiền. Hoạt động đội nhóm ra sao. Cho con người. Thuở nhỏ. Nhưng anh lại chọn con đường trở thành một nhà quản trị? Nó tùy thuộc vào lý tưởng mình hướng tới trong thế cuộc kinh doanh. Phải đến năm lớp 8 tôi mới bắt đầu hiểu được giá trị của sự học. Cùng tình cảnh như tôi đều tâm huyết.
Có nhiều câu chuyện cảm động từ thực tế khiến tôi cảm thấy việc kinh dinh này ý nghĩa quá. Của bất công tầng lớp ấy quá lớn với một chàng thanh niên đầy hoài bão như tôi. Thành quả đó là tiền đề kiên cố cho tuổi nghiên cứu sau này lên đến tấn sĩ. Rồi do gia đình chuyển di liên miên nên tri thức bị hổng phứa.
Nhận biết thương hiệu… Colgate còn quan hoài đến việc bạn đã đạt được doanh số đó bằng cách nào. Với đối tác… Có những chuẩn phổ biến chẳng thể ưng ý như trễ hẹn. Bên những cuộc chuyện trò. Vài năm gần đây quá nhiều tư lự.
Rất có tâm. Triết gia. Đã đáp rằng phát kiến vĩ đại nhất là chúng ta giờ đây biết được thái độ và suy nghĩ có thể làm đổi thay cuộc sống. Herbalife đã và đang dẫn đầu. Trước tiên là thời gian. Cú sốc của mặt trái cuộc sống. Nhìn lại.
Văn hóa. Quyết liệt đòi gặp tôi chỉ để nói một lời cảm ơn. Thông tin vào thế nào cũng cần sàng lọc. Biết vô chùa xin oản. Nếu được chọn lọc. Chiến lược. Mọi quyết định trước hết đều đến bằng suy nghĩ. Đồng không mông quạnh nên gió to lắm. Đó là tự do trước hết và tự do rốt cục. Mỗi động thái kinh tế quốc gia đều ảnh hưởng đến sự thay đổi về dinh dưỡng của người dân.
Khi đánh giá một lãnh đạo. Đọc sách đủ loại. Chúng tôi đang bàn với tổng cục Thể dục thể thao. Nhiều người cứ nói thế hệ trẻ thế này thế kia. Và nhìn mọi vấn đề cũng nhẹ nhàng hơn. Đó là “quản trị với sự coi trọng”.
Tôi bị “giáng xuống” khoa lâm nghiệp trong muôn nghìn rấm rứt và uẩn khúc. Từ cổ điển. Những nền móng từ vấn đề tầm nhìn chiến lược. Đến giờ nhìn lại. Tập đoàn đó. Thăng bằng. Nhưng chúng tôi có nguyện vọng cao hơn. Cứ lum khum vừa đi vừa che đậy giữ lửa bằng thân hình nhỏ bé… có nhẽ những trải nghiệm phong phú ấy giúp cho mình không ngại dấn thân. Sóng từ…. Tôi vẫn chọn kinh tế thương nghiệp.
Luôn thấy trong mỗi thương hiệu những con người. Như chuyện một khách hàng là giáo sư bác sĩ ở Hà Nội. Đừng vội đặt câu hỏi làm thế nào để nhân viên đổi thay. Thứ hai. Ngoài doanh số. Mỗi lần đến trường phải đội cặp lên đầu vì nước ngập đến ngang ngực. Tôi cũng chơi với người có tình. Đối có trước có sau. Tôi nức tiếng lười học. Ngành mình. Không phải từ mình đều không được bằng lòng trong thế giới chuyên nghiệp.
Nhân viên của mình và đối tác hơn là đối thủ cạnh tranh. Quản trị kinh doanh… tôi thấy họ rất giỏi. Vì những người xung quanh mình. Bởi cái tâm mất rất nhiều thời gian. Chẳng may tro tắt thì phải mang đèn dầu ra đường cái quan cách nhà hơn cây số để xin lửa.
Để đưa ra mô hình quản lý tốt nhất trong một bối cảnh không phải lúc nào mọi người cũng thấy rõ ràng khi chưa được kiểm nghiệm. Bài toán là phải phát hiện đằng sau nụ cười bí ẩn đó là cái gì? Muốn thế. Tản cư hết nơi này sang nơi khác.
Điều quan trọng nhất là kỹ năng con người. Ra tha ma trộm cơm nắm… Rồi khi về ở quê nội Bình Định.
Vô hạn. Nhưng hay quên bộ não cũng là bao tử. Trước nhất phải trọng người Việt. Chữ “hàng đầu”. Anh quý trọng điều gì nhất? Tình người.
Nhưng nhìn vào những tinh hoa trong khoa học kỹ thuật. Chúng ta thường bị giới hạn bởi tư duy. Và không phải lúc nào cũng có nhịp như thế.
Rất ngỡ ngàng. Đó là dịp. Vấn đề trước nhất là thay đổi nghĩ suy. Cùng một công ty. Tổng giám đốc Herbalife Việt Nam Những trải nghiệm nào của một “tuổi thơ dữ dội” đã giúp hình thành nên con người tự do và mạnh mẽ trong anh? Từ nhỏ tôi sống trong chiến tranh.
Nhất là trong lĩnh vực công nghệ thông báo. Giờ giấc. Nhưng đại phần đông những người cùng đời. Nhân viên. Hộp quẹt là thứ quá xa xỉ mà mình chưa hề nhìn thấy. Đừng vội đặt câu hỏi làm thế nào để viên chức thay đổi. Hình ảnh mà tôi nhớ nhất là mùa nước lũ ngập trắng đồng. Đương đại. Chủ tâm. Tôi thi vào ngành vi điện tử đại học Bách khoa. Nhưng đùng một cái. Trong thị trường dinh dưỡng bổ sung.
Tổ quốc mình còn nhiều thách thức. Điều trước nhất vẫn xuất phát từ nghĩ suy hăng hái. Sức khỏe. Mọi lý do dù khách quan. Ngày xưa để xây dựng một tập đoàn lớn phải mất trên trăm năm. Đưa ra những lời đổ thừa cho hoàn cảnh. Tại sao anh lại chọn nghiệp kinh doanh? Thử thách nào thời trai trẻ đã thay đổi cách nhìn của anh về cuộc sống? Dù xuất thân dòng tộc khoa mục nhưng con đường học thức của tôi trúc trắc lắm.
Mô tả rõ nguyện vọng của con người: “Sức khỏe – sắc – Sẻ chia”. May sao. Kỳ vọng vươn lên đóng góp cho xã hội. Tôi có cái nhìn tích cực. Có những lúc lên thác xuống ghềnh nhưng chung cục vẫn vượt qua.
Nếu bạn muốn thay đổi hiện trạng. Mạng con người. Lang thang như người mất hồn. Trong cách chọn bạn. Thứ hai là văn hóa ứng xử giữa sếp với viên chức. Anh đã học được điều gì lớn nhất? Tính chuyên nghiệp được thể hiện bằng những tiêu chí rất cụ thể.
Nhờ những lần tản cư mà tôi được biết thế nà đồng quê. Tôi chỉ san sẻ hai điều ngắn gọn: “Để có thể làm việc với người Việt Nam.
Một khi đã đưa ra luật phải tôn trọng luật. Những gì còn rất mới. Nhà quản trị phải cầu mong vận hội của mình cũng là vận hội của người khác; với tâm thế nguồn lực mở. Tôi xúc động quá. Câu hỏi trước tiên với tư cách người đứng đầu là làm sao tôi đổi thay trước! Với Herbalife.
Muốn có lửa thì phải ủ tro. Quản trị hệ thống kinh doanh khác biệt với một không gian mở về quờ mọi phương diện.
Những nguyên tố hăng hái. Hệ thống các phòng ban như thế nào. Theo anh. Rồi suýt chết vì đi lọt vào đường ray tàu điện. Chỉ có điều muốn làm tốt hơn vẫn là tự thân mỗi người. Ngoài các chỉ số định lượng về doanh số. Chứ không phải giới hạn về nguồn lực. Người ta thường chú trọng vào thức ăn vật chất.
Dễ dàng nhất như hò hẹn. Ông còn mang đến một chiếc đĩa thu âm bản nhạc giao hưởng do chính ông sáng tác mang tên Herbalife ca. Tìm hiểu bằng sự quý trọng cao để người ta tin tưởng. Kêu gọi. Viên chức của mình và đối tác hơn là đối thủ cạnh tranh. Vì những người xung quanh mình.
Tùy theo tâm trạng. Nhưng đều có tinh thần thăng bằng. Một cộng đồng. Trong cuộc kinh doanh đầy áp lực của mình.
Nhà tâm lý học lừng danh của Mỹ khi được một nhà báo hỏi phát kiến lớn nhất trong lịch sử đương đại có phải là điện.
Cái quyến rũ riêng. Hệ thống kiểm soát tài chính… đều bắt đầu từ tư duy định hướng của người lãnh đạo mà ra.
Năm thứ ba đại học. Không thể tùy hứng theo một vài cá nhân. Thường được dùng với các công ty đa quốc gia. Việc ăn uống không đúng kéo theo một hệ lụy mà trước kia chỉ người giàu mới bị.
Có những buổi sáng. Như dinh dưỡng trong lĩnh vực thể thao. Chối từ cũng cười. Tư duy nguồn lực mở đi vào thực tế rất hiệu quả nếu biết khêu gợi.
Có khi nó mang tính quyết định hơn cả anh tài. Anh có niềm tin nhiều không vào đời mình? Trong tự vị của tôi không có mực tàu “cạnh tranh ác liệt”. Thư thái ngay cả trong những lúc bận rộn nhất? Làm bất cứ việc gì một cách có tinh thần. Nếu có thể hãy chọn những môi trường tốt. Giờ này mà kêu ca chẳng để làm gì.
Ở Colgate lại là cách tiếp cận vừa chuyên nghiệp. Nhưng rất mê đọc sách. Công nghệ thông tin. Không chỉ gói gọn trong gia đình. Giờ chỉ cần 10 – 20 năm thôi là có thể tạo ra doanh số mấy tỉ USD. Ước muốn của tôi là những hoạt động kinh doanh của mình mang lại ý nghĩa tốt đẹp rộng lớn hơn cho từng lớp. William James. Đừng dại làm chuột bạch thí nghiệm. Đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế mới.
Văn phòng. Sự kết hợp của rất nhiều thứ cùng một lúc. Công trình nghiên cứu khoa học về ứng dụng vận trù học trong thương nghiệp của tôi đạt giải nhất toàn quốc. Colgate. Với những người xung quanh. Ứng xử với những người xung quanh. Chẳng biết sợ là gì. Việc tưởng chừng đơn giản. Khi qua Tiệp. Thời kì ấy còn nhiều hơn. Phần nhiều thời kì tôi làm việc vì định hướng công ty. Đỗ điểm cao và được chọn đi du học tại Tiệp Khắc.
Trở nên lãnh đạo điều hành trong tập đoàn đa quốc gia cũng có cái hay vì xã hội phát triển. Đó là khi chuyển vào sống ở miền Nam. Jack Welch – CEO hàng đầu nửa sau thế kỷ 20 cho biết 50% thời gian ông dành cho những vấn đề hệ trọng đến con người. Thử thách lớn nhất với anh là gì? Trong bài phát biểu trước 600 khách quốc tế khi Herbalife có mặt tại Việt Nam.
Đến một độ tuổi nào đó. Một nhóm nhỏ. Sức mạnh nội tại của mình hơn là đi dòm nom. Tôi nghe nhạc. Vừa nhân văn. Cách để anh giữ được một tinh thần hăng hái. Mỗi sự chọn lọc có cái hay. Hai bà chị phải khiêng hai tay hai chân kéo tôi từ nhà đến trường. Cả thảy mọi thứ đang rất mới. Quan sát Herbalife ở nhiều quốc gia.
Bạn bè tôi đều trăn trở với những vấn đề chung của tầng lớp và kinh doanh. Lịch sử nhân loại là một dòng chảy. Viên chức với sếp. Phải tiếp xúc. Công ty con hoạt động trên 100 nhà nước mà vẫn chạy tốt là nhờ họ đã xây dựng được hệ thống quản trị khoa học và sáng tỏ. Với một thị trường dân số hơn 90 triệu dân.
Vừa linh hoạt. Đâu là nhược điểm lớn nhất khiến các công ty Việt Nam khó trở nên tập đoàn có quy mô toàn cầu? Bỏ qua tầm nhìn.
TS Nguyễn Thắng. Nhìn vào đời sống xã hội. Ở Herbalife. Dù có lúc thế này thế khác. Hái phượng. Thế giới sách mở ra cho tôi một chân trời rộng.
Đó là cái nhìn khách quan chứ không phải lạc quan! Anh nghĩ gì về chữ “thời”? Tốc độ phát triển một doanh nghiệp bây giờ nhanh hơn nhiều. Khiến cho chữ hạnh phúc trở thành rộng lớn hơn. Mình có thời cơ tham dự hệ thống quản trị toàn cầu. Đối tác… Nó giúp cho người lãnh đạo phát triển một cách hài hòa. Ngao du nhiều nước. Mở ngay bản nhạc lên nghe… Đối với một doanh gia.
Là thương buôn tiêu biểu của “đời thứ hai”. Tiềm năng trở thành khu vực liên kết ảnh hưởng vô cùng lớn đến bức tranh kinh dinh. Nhưng lần đầu tiên nó được xác định cụ thể với những trung tâm.
Bớt đi sự ngẫu hứng và ngoại lệ. Câu hỏi đầu tiên với tư cách người đứng đầu là làm sao tôi đổi thay trước! Kinh nghiệm nào từ PepsiCo. Từng là nhân chứng 12 đêm ngày B52 rải bom Hà Nội… Chiến tranh khốc liệt thế nhưng tuổi thơ của tôi sao mà trong sáng.
Tôi học được nhiều nhất hệ thống quản trị khổng lồ đa nhà nước. Biết chăn trâu. Mà còn thay đổi mối quan hệ trong gia đình. Kỹ năng hòa hợp đội nhóm là chỉ tiêu hàng đầu để đánh giá bạn có tiềm năng hay không. Sự cam kết. Hết nhảy lớp rồi lại hạ lớp. Mong muốn của tôi là làm sao tận dụng được những kinh nghiệm của mình về môi trường kinh dinh Việt Nam và kinh nghiệm quốc tế.
Nokia… giúp anh làm nên những thành công với Herbalife trong vai trò người dẫn đầu? Đối với PepsiCo.
Những tập đoàn rất lớn đều xuất hiện ở Việt Nam. Kỳ thi đại học năm 1984. Thực hiện Kim Yến chân dung hội họa Hoàng Tường.
Vấn đề sức khỏe là quan hoài hàng đầu không chỉ cho riêng mình mà cho cộng đồng xã hội. Cốt lõi ngay tại thị trường Việt Nam. Phải tự vận động vươn lên hoàn thiện bản thân.
Trong quan hệ với con người. Đồng ý cũng cười. Và tôi bật lên rất nhanh. Tôi chọn Herbalife bởi đích kinh dinh không chỉ là sức khỏe. Đó là thiền. Sống với điều đang diễn ra. Các tập đoàn đa nhà nước từng là đối thủ càng ngày càng có khuynh hướng cùng bỏ tiền nghiên cứu phát triển khoa học để trên dưới những phát minh khoa học mới.
Không chấp nhận cũng cười. Thông tin tốt đưa vào trí tuệ. Đó chỉ là khẩu hiệu hay có thể đo đếm bằng những chỉ số đáng tin cậy? Đó là đích chiến lược cần phải hướng tới.
Hệ thống đổi thay. Nhưng sự đổi thay từ CEO này sang CEO khác mang dấu ấn cá nhân rất rõ rệt. Vấn đề sức khỏe dinh dưỡng của người Việt Nam vẫn còn rất nhiều câu hỏi đang mở và nhiều thời cơ rất lớn. Được vận hành kết nối vừa chặt. Niềm vui đó không gì sánh được. Đèn điện. # Và chia sẻ…” Bài phát biểu đó sau này vẫn được các vị lãnh đạo nhắc lại trong nội bộ Herbalife.
Không gói gọn chỉ trong ngân sách mình. Phải có hệ thống quản trị và kiểm soát. Tôi lại được chuyển về khoa kinh tế thương nghiệp. Điểm đặc biệt của người Việt là cái gì cũng cười. Hệ thống đổi thay. Thay đổi thái độ sống. Hội nhập rất sớm với môi trường quốc tế. Tiền đề vẫn nằm ở đó.
Có thăng tiến được hay không. Có bao giờ anh phải cạnh tranh khốc liệt với đối thủ? Trong tự vị của tôi không có cụm từ “cạnh tranh ác liệt”. Công sức để có nó nếu muốn thay đổi.
Khoảng 70% can dự đến con người bên trong hệ thống. Hợp tính với nhau. Vả chăng tri thức nền móng về học thuật giúp tôi không quá nhìn kinh doanh như một sự sát phạt. Nếu cứ để những thứ tiêu cực tràn vào não tới một ngày sẽ bộc phát khôn lường. Đa số thời kì tôi làm việc vì định hướng công ty. Hệ thống quản trị. Lợi nhuận. Hồi ấy làm gì có diêm.
Ngoài chuyện dinh dưỡng. Khoa học quản trị đương đại đã khẳng định: quyết định thành bại của một tổ chức 90% phụ thuộc vào người lãnh đạo. Những buổi trưa trốn học ra hồ Thiền Quang bắt ve. Xuất thân từ một dòng tộc khoa giáp.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét