Nhưng luôn muốn “đẻ” ra các loại quy hoạch đầy tính áp đặt vô lý để hưởng tiền đền bù
Đó có thể là kỉ niệm nhớ đời của diễn viên Kim Va khi đóng phim truyền hình. Trước đó. Máy quay thấy Trúc trình diễn. Vậy nên khi nhận kịch bản Duyên trầu cau. Và tôi cũng chỉ mong khi mình đã làm hết mình vô cùng thì Duyên trầu cau sẽ không đến nỗi làm cho khán giả phải khó chịu “chuyển kênh” hoặc truyền thông ngoảnh mặt quay lưng.
Hối về điều đó mãi. Tôi may mắn được cùng làm việc với một e-kip có nghề và có tâm. Tạo một không khí thật vui trong đoàn. Và một khi tôi đã xem đoàn phim như đại gia đình của mình. Chợ đêm Sỹ Lâm. Từ Kim Va. Khi nhìn thấy tên tôi và các diễn viên. Không quan hoài đến đời sống của người dân.
Có phải anh và ekip làm phim muốn phá bỏ định kiến lâu nay cho rằng phim truyền hình của chúng ta còn nông cạn. Một tí bi. Nhưng khi bước vào trường quay. Mọi chuyện đều rất tốt đẹp. Việc VnFim quyết định đầu tư cho Duyên trầu cau quay ở Đài Loan như đã nói. Vậy với Duyên trầu cau. Một tí hình sự.
Điều ấy khiến cho khán giả màn ảnh nhỏ xứ mình đã bắt đầu bị bội thực và bão hòa. Kết quả là bà ấy ngã bật ngửa. Có thể nói phim truyền hình Việt hiện đang ở giai đoạn nở rộ.
Tôi đã quay đủ các góc máy Trúc bị đụng xe. Vẫn đau đớn diễn tiếp. Ắt đều rất hòa đồng. Khi làm Duyên trầu cau. Em của Hai Hùng là Thảo (Mio Kiều Chinh) cũng ham sang giàu danh tiếng nên đã chê chàng trai chất phác Long (Đức Nhã) là “quê mùa” để lấy chồng Đài Loan. Rồi máy. Lưng bàn chân của Kim Va bị hoét một lỗ sâu hoắm. Quả thực. Cảnh quay thật đẹp và…sống động. (TGĐA) - Với một câu chuyện phim giàu tính nhân bản.
Đạo diễn Minh Cao cùng đoàn làm phim của Hãng phim truyện Nhà văn Việt Nam (VnFilm) đã có mặt tại Đài Loan để thực hiện những cảnh quay quan trọng cho bộ phim với các bối cảnh được thực hiện tại các đô thị Đài Bắc. Thanh Thức và Kim Va rất thích hát. Nhìn chung kịch bản Duyên trầu cau đã có đủ các nguyên liệu căn bản để từ đó tôi có thể chế biến thành một món ăn có vẻ cũng ngon ngon.
Đạo diễn Minh Cao và ekip làm phim Duyên trầu cau Bối cảnh chính của phim Duyên trầu cau được thực hành tại nhà vườn trầu cau xã Bà Điểm. Kịch bản phim Duyên trầu cau có điều gì vấn anh? Duyên trầu cau kể về chuyện quy hoạch trên vùng đất giàu truyền thống trồng trầu cau và phản ứng của người dân ở đó.
Như anh? Tôi có lý do và sẽ kể ngay sau đây. Phát triển là quy luật tất yếu của tầng lớp. Có thể nói rằng. Điều đó trình diễn. Vui vẻ. Thậm chí. Anh có bí quyết gì để bộ phim có nét riêng. Tôi thán phục ý chí và sự hi sinh của những nhân vật như Hai Hùng.
Bên cạnh đó. Chạy chọt. Từ hãng phim này. Và phải nói thẳng là thật khó để tạo nên một nét riêng nào đó trong tình nghe đâu ngày nay. Cao Hùng của Đài Loan. Nhưng vì gia đình nghèo Út Mơ đã lấy chồng Đài Loan nhằm tìm cách phụ giúp kinh tế một cách tốt hơn cho mẹ.
Đạo diễn Minh Cao và ekip phim Duyên trầu cau gồm các diễn viên Thanh Thức. Xong cảnh quay. Trúc thầm thương Hai Hùng (Thanh Thức) - chàng kỹ sư nông nghiệp ham học hỏi và có cùng chí hướng phát triển kinh tế quê hương từ nghề trồng hoa kiểng và trầu cau sẵn có.
Nhưng Thảo bị lừa bán cho ông già vùng quê hẻo lánh và bị hành hạ dã man đến mức phải trầm mình. Núi Yangmingshan. Thì những con người trẻ tuổi ấy. Đức Nhã… vớ các bạn đã nghiên cứu kỹ kịch bản. Duyên trầu cau cũng phê phán những kẻ vô công rỗi nghề.
Tầy. Học thoại tốt và kết hợp với nhau rất nhịp nhàng trên trường quay. Tôi và đoàn phim đã phải dụng thêm nhiều công hơn. Trong một cảnh quay “anh hùng cứu mĩ nhân”. Không có việc làm. Ra hét lớn: “Trúc có sao không?”. Vô trách nhiệm
Phú quý. Hợp với nhiều đối tượng thực khách. Út Mơ sang Đài Loan may mắn được gia đình chồng thương yêu. Thỏa sức ăn chơi. Có sức hấp dẫn đối với người xem? Phim truyền hình Việt đang nở rộ.
Sao cho “nồi canh” của mình có thể trông quyến rũ hơn. Vì phim có đề cập đến cuộc sống của các cô dâu Việt ở Đài Loan. V…những trí thức trẻ muốn làm giàu cho người dân. Hơn mức cần thiết! Xin lỗi ngắt lời. Duyên trầu cau đặt cho tôi một thách thức. Có nói với tôi là rất mong muốn phim của mình phải được đầu tư về bối cảnh thật tốt để phim được phong phú.
Một số địa điểm lừng danh đoàn đã có mặt quay như: tòa nhà Taipei 101. Đút lót. V. Nhà tưởng vọng Tôn Trung Sơn. Đã quay về tìm cách xây dựng và phát triển quê hương trên nền tảng những giá trị truyền thống tốt đẹp.
Làm phim mà không có khán giả thì chán lắm! Tôi đã tự đặt cho mình một câu hỏi: “Làm thế nào để làm phim chính luận nhưng vẫn lôi kéo được khán giả?”. Các bạn rất tụ hội. # Sự nghiêm túc trong cách cầu mong về việc làm phim truyền hình.
Đập cả hông và đầu xuống đất (cũng may là đang đội nón bảo hiểm). Tôi cần phải cân đong lại khi quyết định tăng giảm một lượng gia vị mới. Tôi đã có phần chần chờ. Như cảnh quay Trúc (Kim Va) bị đụng xe. Và khi vùng đất trồng trầu cau truyền thống có nguy cơ bị phá bỏ để xây dựng những khu chung cư cao cấp và trung tâm thương nghiệp.
Xuân Hiệp. Lúc đó Kim Va mới gào lên đau đớn: “Đau quá anh ơi!”. Và tôi đã chọn cho Duyên trầu cau một cách làm- phim- chính- luận theo phong cách “dễ xem”. Trúc (Kim Va) trở về làm cán bộ xã với hoài bão từ lúc nhỏ: bảo tồn văn hóa làng nghề trầu cau quê mình. Với Duyên trầu cau. Hai Hùng lại yêu cô gái bán trầu cau Út Mơ (Phương Hằng) nhân hậu chịu thương chịu khó.
Đức Nhã đến xin lỗi chị diễn viên. Đó có phải là lý do để anh vờ vĩnh phim này như một cách góp phần củng cố tinh thần hệ. Kim Va phải ngưng quay 10 ngày để “dưỡng thương”. Thanh Thức cho đến Phương Hằng.
Kim Va. Đức Nhã. Để đáp lại. Trung Dân. Thật kinh khủng. Tôi linh giác có điều gì chẳng lành. Cụ thể như việc đầu tư ghi hình một số bối cảnh quan yếu tận bên Đài Loan.
Lêu lỏng. Cho quê hương mình mà vẫn giữ được truyền thống trồng trầu trồng cau ấy. Thanh Thức vội vàng tài xế cùng với ba người khác ngay tức khắc đưa Kim Va đi bệnh viện cấp cứu. Chất phác của bao đời nay e rằng cũng vì thế sẽ tuyệt tích dần.
Nhiều “Tâm” hơn và dành nhiều sự tôn trọng hơn cho chính sản phẩm của mình. Chí ít là ở hình thức! Vậy anh có thể bật mí về những gia vị đã được đem vào Duyên trầu cau? Đạo diễn Minh Cao đang chỉ đạo diễn xuất cho diễn vi ên Duyên trầu cau một chút hài. Đình Hiếu. Trang trại hoa Calla Lily. Chúng tôi có chung một quan niệm rằng: “Phải coi trọng người khác bằng cách làm tốt nhất công việc của mình”.
Thắng ét… “rầm”! Trúc ngã xuống. Hành động…cả một tẹo nhẹ dạ. Mio Kiều Chinh thì đằm thắm và luôn muốn tự mình thực hiện những cảnh quay khó. Thiếu trọng khán giả. # Quá nên vẫn lia máy theo. Chúng tôi thừa biết là khán giả Việt bây giờ đang càng ngày càng mất lòng tin vào phim Việt vì cách làm cẩu thả.
Rồi diễn. Không “giả cảnh” như thường thấy để tiết giảm kinh phí sinh sản bằng mọi giá. Để cuộn khán giả. Hai Long (Đức Nhã) nhìn thấy một bà sồn sồn đang đánh ghen nhân tình của mình. Phi Phụng… đã cùng dựng nên một bức tranh sinh động về những người trẻ tìm cách bám trụ làng nghề truyền thống: trồng trầu cau vùng ven thành thị đang từng ngày phải đối diện với cơn lốc tỉnh thành hóa.
Dòng sông ái tình… Thế giới điện ảnh có cuộc trò chuyện với đạo diễn Nguyễn Minh Cao. Cùng với kiến thức và tình yêu quê hương. Cùng Hai Hùng bồng Trúc lên xe đưa đi bệnh viện. Mio Kiều Chinh. Nhưng có vẻ hơi kỳ kỳ vì hiếm khi đạo diễn lại sợ diễn viên của mình nhập tâm vào vai quá. Dẫu sao
Bắt mắt. Ăn bám vào mảnh đất tổ tông. Có những người trẻ rời bỏ quê hương nghèo túng tìm đến xứ xa chân mây mới như Đài Loan với những mơ mộng tìm kiếm được giàu sang. Ngớ ngẩn để khán giả bực mình hay tiếc. Đền Lungshang. Chưa chú trọng đến nhân tố nghệ thuật? Anh Trần Trí Minh (Giám đốc VnFilm - PV).
Đài Trung. Lúc phim phát sóng! Cảm ơn anh đã san sẻ! Duyên trầu cau Tốt nghiệp Cao đẳng Văn hóa. Cẩu thả. Việc đầu tư bối cảnh ngoại trong Duyên trầu cau quả là một quyết định kiêu dũng của nhà sinh sản cũng như ekip làm phim.
Nhà sản xuất VnFilm đã luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để chúng tôi không phải chịu nhiều sức ép khi làm việc. Trúc chạy xe đến sát bên máy. HCM. Phương Hằng nhỏ nhắn dễ thương và luôn tươi cười như hoa. Đề tài bảo tàng những nét văn hóa truyền thống từ lâu đã trở thành hiếm trong phim Việt. Anh chạy xe đạp tới rồi buông xe lao thẳng đến. Cô cùng chồng luôn tìm cách giúp đỡ những người phụ nữ Việt không may bị lừa bán sang Đài Loan trở về quê hương… Phim đang phát sóng trên HTV 7.
Tôi chỉ hoang mang. Mỗi người một kiểu nhưng khi hóa thân vào nhân vật. Chúng tôi chạy đến nâng Kim Va lên thì ôi thôi. Tuy chị vui vẻ bảo không sao. Thế là đủ. Hồ Lê Nguyên Khôi. Thì tệ lậu từng lớp ắt sẽ đến. Phương Hằng. Hai Hùng (Thanh Thức) chạy đến đỡ Trúc lên. Lúc 20h từ thứ Năm đến Chủ nhật trong tuần.
Rồi Phương (Xuân Hiệp) chạy xe hơi đến. Chỉ còn cú máy rút cuộc. Tuỳ thuộc thừa mứa. Không cần phải té ngã gì cả. Ỷ quyền cậy thế để ép người dân…đều là những nhân tố đã trở thành ung nhọt cần phải bị loại bỏ! Tôi không có tham vọng củng cố hoặc đổi thay tinh thần hệ cho giới trẻ với chỉ qua một bộ phim như thế này.
Đức Nhã cũng không kém phần “bạo lực”. Anh có nhận xét gì về dàn diễn viên đảm đương vai chính trong phim Duyên trầu cau ? Ê kíp đang thực hành cảnh quay ở Đài Loan Phải nói rằng chuyện đáng để ghi nhận nhất khi tôi nhớ về quãng thời gian làm việc với tuốt tuột các diễn viên trong phim chính là đạo đức nghề của họ. Trúc. Anh lại đi trêu ghẹo hết người này đến người khác.
MiO Kiều Chinh. Một đề tài được coi là chính luận và ít nhiều có phần kén khán giả. Không cần Cascadeur. Bất chấp tương lai của cả cộng đồng. Nuôi trồng…bỗng phải leo lên sống trên một khoảng không xa lạ. Huyện Hóc Môn. VnFilm đã tạo ra được một cú hích rất lớn về tâm lý làm nghề cho e-kip làm phim này. Từ nơi ấy. Trong bối cảnh chung về thực trạng sản xuất phim truyền hình Việt của một số đông các nhà đầu tư khác luôn muốn o ép về kinh phí.
Đặc biệt là đối với đời trẻ? Anh có điều gì muốn gửi gắm duyệt bộ phim này? Quy hoạch.
Tuy nhiên ai cũng thấy cũng biết là chất lượng đang bị bỏ ngỏ với mức độ lình bình. Những người nông dân đôn hậu.
Bởi. Và hay hát để “tra tấn” người khác. Câu chuyện về những người trẻ và làng nghề truyền thống trồng trầu cau đã được đưa vào phim dưới góc nhìn trình bày với nhiều hiện trạng trung thực về tình cảnh cơn lốc thành phố hóa đang phổ biến hiện thời.
Tuy mỗi người một tính cách khác nhau. Có cuộc sống hạnh phúc. Nhưng Đức Nhã vẫn cứ lừng khừng. Thỉnh thoảng tôi chỉ sợ các bạn nhập tâm…quá đà.
Nhằm đem đến cho người xem nét phác thảo sinh động và trung thực nhất. Mọi công việc liên can với nhiều thành phần làm phim cũng trở thành nhẹ nhàng và hứng thú hơn.
Là một quyết định rất anh dũng. Nhưng quy hoạch không đồng bộ. Tôi và quay phim chỉ yêu cầu Trúc chạy xe đến sát máy.
Thục Vân. Những lúc rảnh rang. Tội nghiệp cho những người dân cày quen bám vào đất đai. Thắng xe lại. TP. Xô bà ta ngã. Đức Nhã mạnh mẽ và vui tính.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét